Tác dụng tuyệt vời của nghệ đối với sức khỏe

Nói đến Nghệ chắc hẳn đây là loại cây không còn xa lạ đối với chúng ta. Nghệ là loại cây rất dễ trồng, tùy thuộc vào từng vùng mà có cách gọi khác nhau. Có 2 loại nghệ đó là Nghệ đen và Nghệ vàng. Đã bao giờ bạn tự hỏi Nghệ có tác dụng gì? Nghệ được dùng làm mứt, trị bệnh, ẩm thực…

Hôm nay Suckhoe4u.vn xin giới thiệu cho mọi người về tác dụng của nghệ trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.

Tác dụng của nghệ đối với sức khỏe

Trong nghệ có thành phần chính đó là curcumin. Curcumin đã được nghiên cứu dựa trên các chứng nhận lâm sàng. nghệ có các hoạt tính y học quý như chống viêm, chống các tế bào ung thư, giúp bảo vệ gan, thận và nhiều bộ phận của cơ thể. Nghệ không những có tác dụng giúp bình phục sức khỏe cho các chị em sau khi sinh, giúp chữa bệnh đau dạ dày như: viêm loét dạ dày, hành tá tràng mà nó còn có tác dụng rất lớn với các bệnh mạn tính như: ung thư, tim mạch, gan, mật và ngay cả bệnh mỡ máu cao.

Ngoài ra Nghệ còn được dùng làm 1 số phương thuốc cổ truyền như là:

  • Hòa bột nghệ vàng hoặc nước nghệ tươi với sữa hoặc sữa chua để thoa lên mặt sẽ giúp cho da mặc căn và hồng hào, trị mụn.
  • Trộn đều bột nghệ vàng với mật ong theo tỷ lệ 2:1 sau đó nặn thành các viên nhỏ. Mỗi ngày dùng 9 viên chia làm 3 bữa. Tùy theo tình trạng bệnh nặng hay nhẹ mà thời gian dùng có thể từ 10 ngày đến 2 tháng đến khi khỏi thì thôi. Dùng trị bao tử rất hiệu quả.
  • Có thể dùng nước nghệ tươi để đắp lên chỗ vết thương sẽ giúp vết thương mau liền da, chóng lên da non và không để lại sẹo.

Tham khảo thêm các bí quyết chăm sóc sức khỏe tại đây.


Dẫn nguồn từ Sức khỏe cho bạn - Feed https://suckhoe4u.vn/tac-dung-tuyet-voi-cua-nghe-doi-voi-suc-khoe/
#dakami #kemchongloahoada #sk4u #kemchongloahoadadakamisk4

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Làm thế nào để có một làn da khỏe mạnh

Thời gian ngủ tốt nhất cho sắc đẹp